ThS. Nguyễn Thị Hương GiangGiảng viên khoa Tiểu học – Mầm non Giáo viên mầm non là một nghề đặc biệt trong các nghề của xã hội, trong đó đòi hỏi người giáo viên phải có một số năng lực nghề nghiệp cần thiết: Có hiểu biết sâu về đối tượng giáo dục, có…
Category: Tin tức
Nâng cao vai trò của cố vấn học tập trong đào tạo theo tín chỉ
CN. Mạc Thị Mai – Khoa Tự nhiên 1. Giới thiệu Đào tạo theo học chế tín chỉ là một loại hình quản lý đào tạo có nhiều ưu điểm và mang lại hiệu quả cao. Trường CĐSP Lào Cai đã bắt đầu áp dụng học chế tín chỉ từ năm 2010. Đến nay,…
Sử dụng “Broad Games” trong dạy kỹ năng nói tiếng Anh nhằm phát triển năng lực người học
Khoa Ngoại ngữ – Tin học Về khái niệm, ‘board games’ truyền thống được hiểu là những loại trò chơi trí tuệ mà người chơi sử dụng một cái bảng (ô vuông hoặc hình chữ nhật), và di chuyển các “quân” trên bảng đó theo một hệ thống các quy luật để tranh đấu với…
Sự chuyển di tiêu cực từ tiếng Mông sang tiếng Việt của học sinh tiểu học dân tộc Mông ở Lào Cai – Biện pháp khắc phục
Nguyễn Thị Ngọc Ngân – Phòng Thanh tra & KĐCL Việc học tiếng Việt và sử dụng tiếng Việt trong giao tiếp của học sinh dân tộc Mông ở Lào Cai chưa tốt, một phần là do sự ảnh hưởng của sự chuyển di tiêu cực từ tiếng mẹ đẻ vào việc học tiếng Việt,…
Một số băn khoăn về năng lực dạy học của học sinh sinh viên trong các trường Sư phạm hiện nay
ThS. Nguyễn Thị Sơn Hà – Khoa Tự nhiên 1. Quan niệm về năng lực sư phạmChuẩn nghề nghiệp giáo viên Mầm non, giáo viên Tiểu học, giáo viên Trung học cơ sở, giáo viên Trung học phổ thông đề cập đến 5 loại năng lực có liên quan đến năng lực Năng lực Sư…
Nhận thức, thái độ của sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Lào Cai đối với hoạt động nghiên cứu khoa học
ThS. Nguyễn Thị Lệ Thủy Nghiên cứu khoa học (NCKH) là khái niệm được sử dụng khá phổ biến trong cuộc sống, trong các nhà trường đặc biệt là trong các trường Cao đẳng, Đại học. Việc hình thành năng lực nghiên cứu khoa học cho sinh viên góp phần không nhỏ vào việc đạt…
Mối liên hệ giữa nội dung học phần “Cơ sở lý thuyết tập hợp và logic toán” và nội dung dạy học toán ở trường tiểu học
Nguyễn Thị XuanKhoa Bồi dưỡng – Trường CĐSP Lào Cai Học phần “Cơ sở lý thuyết tập hợp và lôgic toán” được dạy cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học trình độ cao đẳng của Trường Cao đẳng Sư phạm Lào Cai ngay từ kì học đầu tiên của khóa đào tạo. Trong…
Nghiệm thu đề tài, tập bài giảng và sáng kiến kinh nghiệm năm học 2014-2015
Năm học 2014-2015, trường CĐSP Lào Cai đã tổ chức thực hiện và nghiệm thu được 120 đề tài, tập bài giảng, sáng kiến kinh nghiệm. Trong đó có 46 đề tài NCKH, 7 sáng kiến kinh nghiệm, 37 tập bài giảng của cán bộ, giảng viên và 30 đề tài của HSSV. Việc…
Tăng cường thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học liên quan đến trường phổ thông
Nói đến mối quan hệ giữa trường sư phạm với các trường phổ thông là nói đến mối quan hệ giữa cơ sở đào tạo GV và cơ sở sử dụng GV. Các trường sư phạm là nơi cung cấp nguồn nhân lực, là nơi “tạo ra sản phẩm”, còn các cơ sở giáo…
Kiểm tra, đánh giá hoạt động tự học trong đào tạo theo tín chỉ đối với sinh viên
Tác giả: Ths Đào Thị Lan Để đáp ứng mục tiêu các sinh viên (SV), (hay người học nói chung) không phải chịu nhiều áp lực trong những kỳ thi cuối kỳ, cuối khóa thì cần có những thay đổi trong cách đánh giá người học, nhất là đánh giá các sản phẩm tự học…