ThS Nguyễn Thị Sơn Hà – Khoa Tự nhiên I. Đặt vấn đề Vật lí là môn học mà đa số HS đánh giá là khó, nhất là với HS dân tộc thì các em càng ngần ngại khi học Vật lí. Việc thay đổi và sử dụng các phương pháp dạy học phù…
Category: Tin tức
Dạy học bài “Rượu Etylic” trong chương trình hóa học lớp 9
Ở chương trình Hóa học 8 THCS, học sinh đã được học các kiến thức về Hóa đại cương và Hóa vô cơ. Trong chương trình Hóa học lớp 9 THCS học sinh tiếp tục học các kiến thức nâng cao về các loại hợp chất Vô cơ như: Oxit, axit, bazơ, muối, bổ sung…
Sử dụng trò chơi vật lí trong dạy học vật lí ở trường Cao đẳng Sư phạm Lào Cai
Th.s. Nguyễn Thị Sơn HàTrường Cao đẳng Sư phạm Lào CaiĐT: 0988654131; Email: sonhalaocai@gmail.com Tóm tắt: Vật lí là môn học được đa số HS đánh giá là khó, nhất là với HS dân tộc thì các em càng ngần ngại khi học Vật lí. Việc thiết kế và tổ chức các trò chơi Vật…
Giải pháp trong hoạt động hợp tác quốc tế tại trường Cao đẳng Sư phạm Lào Cai
TS. Đặng Thị Oanh, Phó trưởng phòng Đào tạo – NCKH ThS. Nguyễn Thị Thu Hằng, Giảng viên khoa Ngoại ngữ – Tin học 1. Vai trò của hợp tác quốc tế trong giáo dục & đào tạo tại trường Cao đẳng Sư phạm Lào Cai Thế giới ngày nay là thế giới phẳng, nền…
Biện pháp nâng cao năng lực nghề nghiệp cho sinh viên ngành Sư phạm Mầm non nhằm đáp ứng yêu cầu của thực tiễn
ThS. Nguyễn Thị Hương GiangGiảng viên khoa Tiểu học – Mầm non Giáo viên mầm non là một nghề đặc biệt trong các nghề của xã hội, trong đó đòi hỏi người giáo viên phải có một số năng lực nghề nghiệp cần thiết: Có hiểu biết sâu về đối tượng giáo dục, có…
Nâng cao vai trò của cố vấn học tập trong đào tạo theo tín chỉ
CN. Mạc Thị Mai – Khoa Tự nhiên 1. Giới thiệu Đào tạo theo học chế tín chỉ là một loại hình quản lý đào tạo có nhiều ưu điểm và mang lại hiệu quả cao. Trường CĐSP Lào Cai đã bắt đầu áp dụng học chế tín chỉ từ năm 2010. Đến nay,…
Sử dụng “Broad Games” trong dạy kỹ năng nói tiếng Anh nhằm phát triển năng lực người học
Khoa Ngoại ngữ – Tin học Về khái niệm, ‘board games’ truyền thống được hiểu là những loại trò chơi trí tuệ mà người chơi sử dụng một cái bảng (ô vuông hoặc hình chữ nhật), và di chuyển các “quân” trên bảng đó theo một hệ thống các quy luật để tranh đấu với…
Sự chuyển di tiêu cực từ tiếng Mông sang tiếng Việt của học sinh tiểu học dân tộc Mông ở Lào Cai – Biện pháp khắc phục
Nguyễn Thị Ngọc Ngân – Phòng Thanh tra & KĐCL Việc học tiếng Việt và sử dụng tiếng Việt trong giao tiếp của học sinh dân tộc Mông ở Lào Cai chưa tốt, một phần là do sự ảnh hưởng của sự chuyển di tiêu cực từ tiếng mẹ đẻ vào việc học tiếng Việt,…
Một số băn khoăn về năng lực dạy học của học sinh sinh viên trong các trường Sư phạm hiện nay
ThS. Nguyễn Thị Sơn Hà – Khoa Tự nhiên 1. Quan niệm về năng lực sư phạmChuẩn nghề nghiệp giáo viên Mầm non, giáo viên Tiểu học, giáo viên Trung học cơ sở, giáo viên Trung học phổ thông đề cập đến 5 loại năng lực có liên quan đến năng lực Năng lực Sư…
Nhận thức, thái độ của sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Lào Cai đối với hoạt động nghiên cứu khoa học
ThS. Nguyễn Thị Lệ Thủy Nghiên cứu khoa học (NCKH) là khái niệm được sử dụng khá phổ biến trong cuộc sống, trong các nhà trường đặc biệt là trong các trường Cao đẳng, Đại học. Việc hình thành năng lực nghiên cứu khoa học cho sinh viên góp phần không nhỏ vào việc đạt…