Trải nghiệm về hoạt động “Sinh hoạt chiều” của trẻ ở trường mầm non Ánh Hồng

Như chúng ta biết, để phát triển toàn diện nhân cách trẻ chúng ta phải tổ chức các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ hướng tới 5 lĩnh vực giáo dục: Thể chất, nhận thức, thẩm mỹ, ngôn ngữ và tình cảm xã hội. Để rèn luyện và phát triển tốt những lĩnh vực trên cho trẻ, giáo viên phải thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt cho trẻ ở trường mầm non, từ khâu đón trẻ đến kết thúc hoạt động trả trẻ.
Với phương châm học đi đối với hành, lý thuyết đi đôi với thực tế nên với những sinh viên năm thứ 3 như chúng em thì việc xuống trường mầm non tìm hiểu về công việc của giáo viên mầm non cũng như việc tổ chức các hoạt động dạy học và chăm sóc giáo dục trẻ là việc làm thường xuyên. Qua tìm hiểu, trải nghiệm thực tế giúp cho em hiểu rõ hơn về công việc của mình sau này, bên cạnh đó củng cố, rèn luyện các kỹ năng tổ chức hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ. Ngày hôm nay em có một buổi thực tế rất ấn tượng đặc biệt đó là quan sát và tìm hiểu về “Hoạt động chiều” – một trong những hoạt động quan trọng trong chế độ sinh hoạt một ngày của trẻ. Hoạt động chiều bất đầu từ sau khi trẻ ngủ dậy, diễn ra các hoạt động:
Vệ sinh cá nhân sau khi ngủ dậy
Ăn quà chiều, tiếp đến là ôn bài cũ, chơi trò chơi, chơi tự do…
Đây là một hoạt động rất có ý nghĩa đối với trẻ vì:
Sau khi ngủ dậy, trẻ lại được thực hiện 1 loạt các công việc đơn giản: Vận động nhẹ nhàng; Rửa mặt mũi chân tay, chải đầu tóc gọn gàng; Ăn quà chiều; Ôn bài cũ hoặc tìm hiểu bài mới; Chơi trò chơi… Sinh hoạt chiều là hoạt động diễn ra thường xuyên vào mỗi buổi chiều ở lớp học của trẻ. Giáo viên luôn phải tạo cho trẻ sự thoải mái, giúp trẻ tích cực, hứng thú trong các hoạt động, luôn vui vẻ khi đến lớp cho đến lúc phụ huynh đón.
Hoạt động chiều thường là hoạt động phụ huynh có thể quan sát được con mình đến lớp học như nào, vui chơi như thế nào, tạo được niềm tin cho phụ huynh, niềm vui cho trẻ, yêu bạn, yêu cô, thích đến lớp học. Vì vậy đây là hoạt động quan trọng, giáo viên cần phải đưa ra nhiều hình thức tổ chức phong phú, đa dạng.
Dưới đây là một số hình ảnh sinh hoạt chiều cô và trẻ của trường mầm non Ánh Hồng:

 

vì sao bệnh khó nói ở nam giới chữa hoài không khỏi

Các hoạt động vui chơi buổi chiêu của cô và trò lớp mẫu giáo 5 tuổi C trường mầm Non Ánh Hồng.

Sinh viên Thèn Thị Vương
Lớp CĐ15MN1
Khoa TH-MN

Trải nghiệm về hoạt động “Sinh hoạt chiều” của trẻ ở trường mầm non Ánh Hồng

Gửi vào: 08:51 07/11/2017

Như chúng ta biết, để phát triển toàn diện nhân cách trẻ chúng ta phải tổ chức các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ hướng tới 5 lĩnh vực giáo dục: Thể chất, nhận thức, thẩm mỹ, ngôn ngữ và tình cảm xã hội. Để rèn luyện và phát triển tốt những lĩnh vực trên cho trẻ, giáo viên phải thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt cho trẻ ở trường mầm non, từ khâu đón trẻ đến kết thúc hoạt động trả trẻ.
Với phương châm học đi đối với hành, lý thuyết đi đôi với thực tế nên với những sinh viên năm thứ 3 như chúng em thì việc xuống trường mầm non tìm hiểu về công việc của giáo viên mầm non cũng như việc tổ chức các hoạt động dạy học và chăm sóc giáo dục trẻ là việc làm thường xuyên. Qua tìm hiểu, trải nghiệm thực tế giúp cho em hiểu rõ hơn về công việc của mình sau này, bên cạnh đó củng cố, rèn luyện các kỹ năng tổ chức hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ. Ngày hôm nay em có một buổi thực tế rất ấn tượng đặc biệt đó là quan sát và tìm hiểu về “Hoạt động chiều” – một trong những hoạt động quan trọng trong chế độ sinh hoạt một ngày của trẻ. Hoạt động chiều bất đầu từ sau khi trẻ ngủ dậy, diễn ra các hoạt động:
Vệ sinh cá nhân sau khi ngủ dậy
Ăn quà chiều, tiếp đến là ôn bài cũ, chơi trò chơi, chơi tự do…
Đây là một hoạt động rất có ý nghĩa đối với trẻ vì:
Sau khi ngủ dậy, trẻ lại được thực hiện 1 loạt các công việc đơn giản: Vận động nhẹ nhàng; Rửa mặt mũi chân tay, chải đầu tóc gọn gàng; Ăn quà chiều; Ôn bài cũ hoặc tìm hiểu bài mới; Chơi trò chơi… Sinh hoạt chiều là hoạt động diễn ra thường xuyên vào mỗi buổi chiều ở lớp học của trẻ. Giáo viên luôn phải tạo cho trẻ sự thoải mái, giúp trẻ tích cực, hứng thú trong các hoạt động, luôn vui vẻ khi đến lớp cho đến lúc phụ huynh đón.
Hoạt động chiều thường là hoạt động phụ huynh có thể quan sát được con mình đến lớp học như nào, vui chơi như thế nào, tạo được niềm tin cho phụ huynh, niềm vui cho trẻ, yêu bạn, yêu cô, thích đến lớp học. Vì vậy đây là hoạt động quan trọng, giáo viên cần phải đưa ra nhiều hình thức tổ chức phong phú, đa dạng.
Dưới đây là một số hình ảnh sinh hoạt chiều cô và trẻ của trường mầm non Ánh Hồng:

 

Các hoạt động vui chơi buổi chiêu của cô và trò lớp mẫu giáo 5 tuổi C trường mầm Non Ánh Hồng.

Sinh viên Thèn Thị Vương
Lớp CĐ15MN1
Khoa TH-MN


Lưu tin Lưu tin – Bản in Bản in – Download tin Download tin
Các bài mới
  • Khoa Tiểu học Mầm non tổ chức chương trình “Gặp mặt các thế hệ giảng viên, học sinh sinh viên” nhân kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Trường, 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (23/11)
  • Giao lưu “Miền ký ức” – chương trình xúc động và đầy ý nghĩa (23/11)
  • Cô giáo và mái trường (23/11)
  • Lớp CĐ16MN1 tổ chức lễ tri ân Kỉ niệm 35 năm ngày nhà giáo Việt Nam (23/11)
  • Tri ân thầy cô giáo nhân dịp chào mừng 35 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20-11-1982, 20/11/2017) (17/11)
  • Lớp CĐ16MN2 tổ chức giao lưu văn nghệ chào mừng 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (17/11)
  • Sinh viên khoa Tiểu học – Mầm non luyện tập văn nghệ chào mừng Hội khoa nhân kỷ niệm 25 năm thành lập Trường (11/11)
  • Hoạt động rèn luyện nghiệp vụ sư phạm của lớp TC16MN tại trường Mần non Bình Minh – Thành phố Lào Cai (10/11)
Các bài đã đăng
  • Kế hoạch Hội khoa – Khoa Tiểu học – Mầm non chào mừng 25 năm thành lập trường (06/11)
  • Trải nghiệm về hoạt động trả trẻ ở Trường mầm non Ánh hồng, phường Bình Minh, Thành phố Lào Cai (04/11)
  • Sinh viên lớp CĐ15MN2 tự rèn luyện nghiệp vụ sư phạm học phần Phương Pháp Giáo Dục Thể Chất (03/11)
  • Bồi dưỡng giáo viên mầm non hạn chế năng lực: Tổ chức hoạt động phát triển vận động cho trẻ tỉnh Lào cai (02/11)
  • Cảm nhận về hoạt động thể dục sáng của các bé ở trường mầm non Bắc Cường (02/11)
  • Đôi điều cảm nhận về Hội thảo chuyên đề “Học sinh, sinh viên ngành mầm non với hoạt động nghiên cứu khoa học” (31/10)
  • Thực trạng và giải pháp đảm bảo tỷ lệ chuyên cần cho học sinh sinh viên trường CĐSP Lào Cai (31/10)
  • Một số trao đổi về việc làm khóa luận của sinh viên (31/10)
Lưu tin Lưu tin – Bản in Bản in – Download tin Download tin