Như chúng ta đã biết, chăm sóc giáo dục trẻ ngay từ những tháng năm đầu tiên của cuộc sống là một việc làm quan trọng và có ý nghĩa lớn lao trong sự nghiệp giáo dục và đạo tạo thế hệ trẻ, là tương lai của đất nước. Chăm sóc và giáo dục trẻ được thể hiện thông qua các hoạt động chính ở trường mầm non như: hoạt động đón trẻ, hoạt động học tập, hoạt động vui chơi, hoạt động dạo chơi ngoài trời, hoạt động chiều, hoạt động trả trẻ…. Hoạt động mà để lại cho chúng tôi nhiều ấn tượng và sâu sắc nhất trong buổi tìm hiểu thực tế ngày hôm nay chính là hoạt động trả trẻ.
Thông qua quan sát hoạt động trả trẻ ở trường mầm non Ánh Hồng chúng tôi thấy hoạt động này rất ý nghĩa và quan trọng đối với giáo viên và trẻ. Hoạt động này giáo dục trẻ một số kỹ năng sống như sự lễ phép, biết chào hỏi khi được cha mẹ, người thân đến đón và chào tạm biệt cô giáo và các bạn khi ra về. Hoạt động còn tạo cho trẻ tính tự giác, biết lao động tự phục vụ qua việc trẻ tự đi lấy đồ để đi về. Rèn luyện tính gọn gàng ngăn nắp cho trẻ qua việc lấy và cất đồ đúng nơi, đúng chỗ.
Bên cạnh đó hoạt động trả trẻ là cơ hội để giáo viên và phụ huynh trao đổi về tình hình học tập sức khỏe của trẻ. Từ đó giáo viên và phụ huynh đưa ra những biện pháp để giúp trẻ phát triển toàn diện. Vừa thể hiện được sự phối hợp chặt chẽ giữa giáo viên, nhà trường với phụ huynh, vừa giúp phụ huynh quan tâm đến trẻ hơn. Qua đó giáo viên và phụ huynh kết hợp để khắc phục những tồn tại và phát huy những điểm mạnh của trẻ. Như vậy thông qua hoạt động trả trẻ mà giáo viên và phụ huynh nắm rõ để có biện pháp chăm sóc giáo dục phù hợp với trẻ.
Qua tìm hiểu thực tế chúng em thấy rằng đây là hoạt động hết sức cần thiết và quan trọng ở trường mầm non. Nếu giáo viên mầm non hiểu rõ bản chất và thực hiện tốt nội dung này thì sẽ giúp cho phụ huynh và nhà trường sẽ gắn kết với nhau hơn, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ ở trường mầm non.
Với vai trò là một sinh viên chúng tôi sẽ cố gắng học tập thật tốt để đạt được kết quả tốt. Không ngừng học hỏi học hỏi, nghiên cứu các tài liệu để có nhiều kiến thức hơn, đi quan sát thực tế nhiều hơn để học hỏi kinh nghiệm, kỹ năng nghề, từ đó rút ra bài học cho bản thân. Đó cũng là kinh nghiệm quý báu là hành trang cho chúng tôi sau này, khi mình là cô giáo.

SV Hồ Thị Dún
Lớp CĐ15MN1 – Khoa THMN
Trải nghiệm về hoạt động trả trẻ ở Trường mầm non Ánh hồng, phường Bình Minh, Thành phố Lào Cai
Như chúng ta đã biết, chăm sóc giáo dục trẻ ngay từ những tháng năm đầu tiên của cuộc sống là một việc làm quan trọng và có ý nghĩa lớn lao trong sự nghiệp giáo dục và đạo tạo thế hệ trẻ, là tương lai của đất nước. Chăm sóc và giáo dục trẻ được thể hiện thông qua các hoạt động chính ở trường mầm non như: hoạt động đón trẻ, hoạt động học tập, hoạt động vui chơi, hoạt động dạo chơi ngoài trời, hoạt động chiều, hoạt động trả trẻ…. Hoạt động mà để lại cho chúng tôi nhiều ấn tượng và sâu sắc nhất trong buổi tìm hiểu thực tế ngày hôm nay chính là hoạt động trả trẻ.
Thông qua quan sát hoạt động trả trẻ ở trường mầm non Ánh Hồng chúng tôi thấy hoạt động này rất ý nghĩa và quan trọng đối với giáo viên và trẻ. Hoạt động này giáo dục trẻ một số kỹ năng sống như sự lễ phép, biết chào hỏi khi được cha mẹ, người thân đến đón và chào tạm biệt cô giáo và các bạn khi ra về. Hoạt động còn tạo cho trẻ tính tự giác, biết lao động tự phục vụ qua việc trẻ tự đi lấy đồ để đi về. Rèn luyện tính gọn gàng ngăn nắp cho trẻ qua việc lấy và cất đồ đúng nơi, đúng chỗ.
Bên cạnh đó hoạt động trả trẻ là cơ hội để giáo viên và phụ huynh trao đổi về tình hình học tập sức khỏe của trẻ. Từ đó giáo viên và phụ huynh đưa ra những biện pháp để giúp trẻ phát triển toàn diện. Vừa thể hiện được sự phối hợp chặt chẽ giữa giáo viên, nhà trường với phụ huynh, vừa giúp phụ huynh quan tâm đến trẻ hơn. Qua đó giáo viên và phụ huynh kết hợp để khắc phục những tồn tại và phát huy những điểm mạnh của trẻ. Như vậy thông qua hoạt động trả trẻ mà giáo viên và phụ huynh nắm rõ để có biện pháp chăm sóc giáo dục phù hợp với trẻ.
Qua tìm hiểu thực tế chúng em thấy rằng đây là hoạt động hết sức cần thiết và quan trọng ở trường mầm non. Nếu giáo viên mầm non hiểu rõ bản chất và thực hiện tốt nội dung này thì sẽ giúp cho phụ huynh và nhà trường sẽ gắn kết với nhau hơn, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ ở trường mầm non.
Với vai trò là một sinh viên chúng tôi sẽ cố gắng học tập thật tốt để đạt được kết quả tốt. Không ngừng học hỏi học hỏi, nghiên cứu các tài liệu để có nhiều kiến thức hơn, đi quan sát thực tế nhiều hơn để học hỏi kinh nghiệm, kỹ năng nghề, từ đó rút ra bài học cho bản thân. Đó cũng là kinh nghiệm quý báu là hành trang cho chúng tôi sau này, khi mình là cô giáo.

SV Hồ Thị Dún
Lớp CĐ15MN1 – Khoa THMN



Các bài mới
- Khoa Tiểu học Mầm non tổ chức chương trình “Gặp mặt các thế hệ giảng viên, học sinh sinh viên” nhân kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Trường, 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (23/11)
- Giao lưu “Miền ký ức” – chương trình xúc động và đầy ý nghĩa (23/11)
- Cô giáo và mái trường (23/11)
- Lớp CĐ16MN1 tổ chức lễ tri ân Kỉ niệm 35 năm ngày nhà giáo Việt Nam (23/11)
- Tri ân thầy cô giáo nhân dịp chào mừng 35 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20-11-1982, 20/11/2017) (17/11)
- Lớp CĐ16MN2 tổ chức giao lưu văn nghệ chào mừng 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (17/11)
- Sinh viên khoa Tiểu học – Mầm non luyện tập văn nghệ chào mừng Hội khoa nhân kỷ niệm 25 năm thành lập Trường (11/11)
- Hoạt động rèn luyện nghiệp vụ sư phạm của lớp TC16MN tại trường Mần non Bình Minh – Thành phố Lào Cai (10/11)
Các bài đã đăng
- Sinh viên lớp CĐ15MN2 tự rèn luyện nghiệp vụ sư phạm học phần Phương Pháp Giáo Dục Thể Chất (03/11)
- Bồi dưỡng giáo viên mầm non hạn chế năng lực: Tổ chức hoạt động phát triển vận động cho trẻ tỉnh Lào cai (02/11)
- Cảm nhận về hoạt động thể dục sáng của các bé ở trường mầm non Bắc Cường (02/11)
- Đôi điều cảm nhận về Hội thảo chuyên đề “Học sinh, sinh viên ngành mầm non với hoạt động nghiên cứu khoa học” (31/10)
- Thực trạng và giải pháp đảm bảo tỷ lệ chuyên cần cho học sinh sinh viên trường CĐSP Lào Cai (31/10)
- Một số trao đổi về việc làm khóa luận của sinh viên (31/10)
- Khoa TH-MN tổ chức thành công hội thảo chuyên đề “Học sinh – sinh viên chuyên ngành Mầm non với hoạt động nghiển cứu khoa học” (31/10)
- Khoa Tiểu học- Mầm non tổng kết công tác thực tập sư phạm năm học 2015-2016 (28/04)


