Trong những năm gần đây, dạy học theo hướng phát triển năng lực và phẩm chất người học đã và đang được thực hiện trong các ngành đào tạo. Việc đổi mới này được thực hiện theo một quy trình khép kín từ việc khảo sát thực tế, đến việc xây dựng chương trình, chuẩn…
Category: Tin tức
Giới thiệu bộ Office 2016
Lê Quốc Thắng – Trung tâm IAC Bộ Office 2016 ra đời đã được hơn một năm, tuy nhiên cho đến nay nó vẫn còn xa lạ và mới mẻ với khá nhiều người. Trong bài viết này chúng tôi chia sẻ một số nội dung cơ bản liên quan đến bộ phần mềm ứng…
Những điểm mới của thông tư 22 trong đánh giá học sinh tiểu học
Ths. Lê Thị Thanh Hà Trưởng khoa Tự nhiên Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã được triển khai trên cả nước trong 2 năm học, bên cạnh những đổi mới thì Thông tư 30 không thể tránh khỏi những hạn chế. Chính vì vậy mà ngày 22/9/2016, Bộ Giáo dục…
Sử dụng phương pháp thí nghiệm trong dạy học môn Hóa học ở trường THCS
Mạc Thị Mai – Giảng viên khoa Tự nhiên Để dạy học theo hướng phát triển năng lực phải chú trọng các đặc trưng của dạy học tích cực, HS tự khám phá, giáo viên đóng vai trò là người tổ chức và hướng dẫn HS tự khám phá, rèn cho HS năng lực xử…
Thông báo về việc tổ chức Hội thảo khoa học “Bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông”
Click VÀO ĐÂY để tải toàn văn thông báo Thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng “về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng Xã hội chủ…
Tổ chức bảo vệ đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường, năm học 2016-2017
Thực hiện Kế hoạch số 73/KH-CĐSP ngày 13/9/2016 về tổ chức Hoạt động Khoa học và Công nghệ năm học 2016-2017, trong tuần 44 (từ ngày 5-11/6/2017), Hội đồng Khoa học & Đào tạo nhà trường tổ chức nghiệm thu 12 đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường: 1. Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động tăng cường tiếng…
Sử dụng sơ đồ câm trong giảng dạy bài “Các mẫu nguyên tử” môn Vật lý lượng tử
ThS Nguyễn Thị Sơn Hà – Khoa Tự nhiên I. Đặt vấn đề Vật lí là môn học mà đa số HS đánh giá là khó, nhất là với HS dân tộc thì các em càng ngần ngại khi học Vật lí. Việc thay đổi và sử dụng các phương pháp dạy học phù…
Dạy học bài “Rượu Etylic” trong chương trình hóa học lớp 9
Ở chương trình Hóa học 8 THCS, học sinh đã được học các kiến thức về Hóa đại cương và Hóa vô cơ. Trong chương trình Hóa học lớp 9 THCS học sinh tiếp tục học các kiến thức nâng cao về các loại hợp chất Vô cơ như: Oxit, axit, bazơ, muối, bổ sung…
Sử dụng trò chơi vật lí trong dạy học vật lí ở trường Cao đẳng Sư phạm Lào Cai
Th.s. Nguyễn Thị Sơn HàTrường Cao đẳng Sư phạm Lào CaiĐT: 0988654131; Email: sonhalaocai@gmail.com Tóm tắt: Vật lí là môn học được đa số HS đánh giá là khó, nhất là với HS dân tộc thì các em càng ngần ngại khi học Vật lí. Việc thiết kế và tổ chức các trò chơi Vật…
Giải pháp trong hoạt động hợp tác quốc tế tại trường Cao đẳng Sư phạm Lào Cai
TS. Đặng Thị Oanh, Phó trưởng phòng Đào tạo – NCKH ThS. Nguyễn Thị Thu Hằng, Giảng viên khoa Ngoại ngữ – Tin học 1. Vai trò của hợp tác quốc tế trong giáo dục & đào tạo tại trường Cao đẳng Sư phạm Lào Cai Thế giới ngày nay là thế giới phẳng, nền…